Vẽ trên cơ thể người mẫu khỏa thân

Lễ hội Carnival hoành tráng và sôi động diễn ra tại thành phố Rio, Brazil, vừa kết thúc sáng qua. Người xem rất hứng thú với những người mẫu khỏa thân “mặc” lên mình các tác phẩm hội họa độc đáo. Người tạo ra chúng là một họa sĩ 36 tuổi Betto Almeida.

Nghề vẽ trên cơ thể người mẫu khỏa thân giúp Almeida kiếm được 2.000 USD một ngày. Ảnh: AP.

Betto Almeida được mệnh danh là quý ông may mắn của lễ hội Carnival diễn ra ở thành phố Rio, Brazil. Người họa sĩ 36 tuổi này bắt đầu một ngày làm việc lúc 8 giờ sáng. Ăn một chút và lại vội vàng bon chen giữa dòng xe cộ như mắc cửi trong thành phố để đến nơi làm việc lúc 11 giờ.

Sau đó, anh lại miệt mài hàng giờ để tô vẽ lên thân thể những người phụ nữ tuyệt đẹp các tác phẩm hội họa bắt mắt. Mỗi ngày làm việc như vậy, Almeida kiếm được khoảng 2.000 USD.

Tâm sự nghề bằng giọng nhỏ nhẹ, yếu đuối và khiêm tốn, Almeida chia sẻ: “Bạn sẽ không tài nào tưởng tượng được tôi đã nhận được bao nhiêu đơn xin việc cho vị trí trợ lý đâu. Đây là một công việc khó khăn anh bạn ạ. Tôi luôn làm việc một cách cẩn thận”.

Nhiệm vụ của anh là làm đẹp cho các người mẫu khỏa thân nhảy điệu nhảy samba trên đường phố trong lễ hội Carnival. Mỗi người mẫu như vậy kiếm được 250 USD cho một đêm hòa mình vào đám đông với những vũ điệu bốc lửa. Trên người họ không một mảnh vải che thân ngoài lớp sơn bao phủ bên ngoài và hàng mớ những phụ kiện phức tạp.

Theo Huffington, anh hiện là làm giám đốc nghệ thuật cho một kênh giải trí trên truyền hình. 12 năm trước đây anh đã bắt đầu cầm cọ và tham gia làm đẹp cho các người mẫu nude trong Carnival. Những tác phẩm đẹp nhất trên cơ thể người phụ nữ của anh luôn nổi bật trong lễ hội.

Michele Peres, một người mẫu 28 tuổi cho biết: “Tôi làm công việc của một vũ công khỏa thân cho Carnival hay bất cứ sự kiện nào khác đã 9 năm nay. Almeida là họa sĩ vẽ trên cơ thể giỏi nhất mà tôi từng cộng tác. Các bức vẽ của anh khiến tôi trở nên hấp dẫn với mọi người hơn. Điều đó vừa có lợi cho cả tôi và anh ấy”.

Vất vả nhưng công việc sáng tạo nghệ thuật trên cơ thể đã trả công anh xứng đáng. Công ty người mẫu sẽ thuê anh 1.000 USD cho gần 2 tiếng làm đẹp cho mỗi chân dài. Kết thúc ngày làm việc bằng một chiếc bánh kẹp bơ, Almeida cho biết thêm: “Tôi bắt đầu công việc này cho một nhà hát. Sau đó, một quan chức trong ban tổ chức Carnival đã hỏi tôi liệu có đảm nhiệm được công việc vẽ cho các người mẫu không. Và, làm sao tôi có thể trả lời không được. Nhiều người đàn ông ghen tỵ với công việc của tôi lắm đấy”.

(Theo Ngôi Sao)

Gửi phản hồi

