Rooney sẽ thay thế vai trò của Tevez và Ronaldo

Wayne Rooney tự tin rằng mình sẽ đảm nhận tốt nhiệm vụ ghi bàn sau khi hai trụ cột trên hàng công – Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez chính thức rời khỏi Manchester United.


Trong khoảng thời gian gần đây Rooney thường ra sân ở hai bên cánh để cung cấp bóng cho một hay cả hai tiền đạo nhưng có vẻ như anh không thích thú lắm về vai trò đó. Wazza rất hi vọng sẽ được trở lại vị trí sở trường vào mùa giải sắp tới.

Phát biểu trên tờ The Times, Rooney cho biết: “Chúng tôi vừa mất hai cầu thủ quan trọng và tôi hi vọng BLĐ có thể mang về những cầu thủ mới để bù đắp khoảng trống mà họ để lại. Mặc dù Cristiano và Carlos đã ghi nhiều bàn thắng trong suốt hai mùa giải qua nhưng tôi tin mình có khả năng đảm nhận nhiệm vụ này. Tôi từng nói rằng nếu được chơi ở vị trí quen thuộc, tôi có thể làm điều đó. Tôi muốn thi đấu ở nơi nào mà tôi cảm thấy mình có cơ hội thể hiện tốt nhất. Nhiều người nghĩ vị trí trung phong là nơi thích hợp nhất đối với tôi.”

Tuy nhiên Rooney cũng nhấn mạnh anh hiểu điều gì là cần thiết cho toàn đội khi mà họ thường xuyên được bố trí đá xung quanh Ronaldo trong mùa giài trước và anh bày tỏ sự tự tin United sẽ tìm ra cách đương đầu với tổn thất lớn lao này.

Anh nói tiếp: “Cristiano Ronaldo đúng là một tay săn bàn thực thụ, anh ấy có thể ghi bàn từ bất kì vị trí nào trên sân thế nên bạn chỉ cần cố gắng chuyền tới chân Cris, anh ấy sẽ làm nốt phần tiếp theo. Khi thi đấu như một tập thể, chúng tôi cung cấp bóng cho anh ấy vì toàn đội biết rằng Ronaldo có thể mang chiến thắng về cho CLB. Và bây giờ thì anh đã đi, chúng tôi phải san sẻ nhiệm vụ đó và tôi có cảm giác rằng mình sẽ nổ súng nhiều hơn nữa. Được tham dự vào Champions League và thi đấu từ tuần này đến tuần khác trong màu áo Manchester United là một đặc ân lớn. Tôi thật may mắn khi có vinh dự này nhưng tôi không nghĩ mình có thể trình diễn mọi phẩm chất khi chơi dạt sang cánh.”

Với nhiều tín hiệu khả quan trong việc kí hợp đồng với tiền vệ Antonio Valencia, những mong muốn của Rooney sẽ trở thành sự thật bởi cầu thủ người Ecuador thường chỉ chơi bám biên thay vì bó vào trong như điều mà Ronaldo thỉnh thoảng làm.

(Theo MUSVN)

Trả lời

