Cuốn theo … dòng đời

Ngày ấy tôi là một cô gái quê , vừa tốt nghiệp phổ thông lại bệnh nặng, gia đình nghèo khó, tôi đầu hàng hòan cảnh mà từ bỏ ước mơ vào đại học. Sau đó tôi đi làm, cụôc sống bon chen ngòai xã hội cho tôi thấy được những mặt trái của cuộc đời, không đơn giản như tôi nghĩ, không trong sáng như tuổi học trò. Mọi thứ khiến cho tôi thấy tự ti, rụt rè. Tôi mặc cảm với bạn bè khi không được thành đạt, không theo đuổi được ước mơ, tôi buồn vì không thể là một sinh viên giỏi giang , năng nổ như mình từng ao ước. Cuộc sống của tôi đã khác kể từ ngày tôi và ba ôm nhau khóc, khóc cho hòan cảnh gia đình, cho tương lai của tôi , …………….

Chính  những điều ấy đã vô tình thành một bức ngăn cho tình yêu của tôi. Tôi thầm nghĩ anh làm sao có thể yêu một người như tôi , một cô bé chẳng xinh đẹp, không giàu có cũng chưa làm được gì . Cái hẹn cùng anh để bước vào trường Đại Học Sư Phạm tôi đã lỡ mất rồi , làm sao tôi có thể giữ được anh? Sự đứt đọan trong sợi dây liên lạc giữa chúng tôi , sự mơ hồ của tuổi trẻ, sự non nớt của một cô gái , trách nhiệm với những người thân , tất cả tạo nên  một con sóng cuốn tôi đi xa, xa anh và xa bến bờ “hạnh phúc”

…………………..

Năm năm trôi qua, tôi trở thành một góa phụ, đang gượng đứng dậy để chiến đấu với dư luận cuộc đời ,  hòan thành trách nhiệm đè nặng trên đôi vai mình. Thế mà duyên số lại cho chúng tôi gặp lại nhau. Lần đầu tiên , tình cờ tôi và anh cùng online, bỡ ngỡ, và vui mừng, chúng tôi hỏi thăm nhau như những người bạn. Rồi khi biết hòan cảnh của tôi, có lẽ lúc ấy anh giận tôi nhiều lắm, vì tôi đã không hạnh phúc, đã đi sai đường mà con đường đó là do tôi chọn , con đường không có anh………

Sau đó, vào một ngày xuân anh đến nhà thăm tôi, tôi thật sự không diễn đạt được cảm giác của mình lúc ấy. Hổ thẹn, bất ngờ và cũng mừng vui lắm, nhưng nào tôi có dám nghĩ gì đâu, cho đến khi anh nói rằng ……….dù rất buồn, rất giận tôi , nhưng anh vẫn yêu tôi và sẽ không để mất tôi lần nữa. Lúc ấy tôi thấy mình là người thật sự hạnh phúc !

Có anh bên cạnh, dường như tôi đứng dậy nhanh hơn, tôi bắt đầu học tập, bắt đầu làm quen với thành phố xa lạ dưới sự dẫn dắt của anh. Ngày ba buổi anh đưa tôi đi làm, đón tôi về đưa đi học rồi tối lại đón tôi tan học về nhà, cách lo lắng của một anh chàng sinh viên , không lớn lao nhưng tỉ mỉ làm cho tôi cảm động. Tôi quen với cái tính khó khăn , cẩn thận của anh, chỉ có lúc ở gần anh tôi mới thấy mình non trẻ , mình cần sự chở che. Anh chỉ cho tôi cách để sống ở cái thành phố phức tạp, anh cho tôi thấy được những gì tốt và không tốt , những gì anh thích và không thích . Tôi cũng cảm nhận được rằng bên cạnh tôi anh rất vui, ánh mắt và nụ cười dường như bao giờ cũng biết nói lên hai từ “hạnh phúc”, anh có thể say sưa kể chuyện trường lớp, bạn bè, chuyện gia đình cho tôi nghe. Anh còn vẽ nên những viễn cảnh tươi đẹp của cuộc sống lứa đôi trong tương lai. Nhưng tôi biết trong những ước mơ tươi đẹp ấy của anh, cũng ẩn chứa không ít đắng cay , buồn tủi, vì ngày xưa …….tôi đã không chờ được anh, mối tình đầu mà cả hai đều yêu quý, để bây giờ khó khăn đè nặng lên vai anh .

Nếu đến với tôi anh phải hi sinh nhiều thứ, nhưng tôi biết anh quý trọng nhất là tình mẫu tử, người mẹ mà anh luôn kính trọng, ,yêu thương . Thế thì tôi làm sao có thể nhẫn tâm để anh phải khổ đau dằn vặt . Và vì tôi cũng biết bản thân anh cũng phải chiến đấu rất nhiều để vượt qua những mâu thuẫn nội tâm, anh là con trai mà ,lòng tự tôn rất cao, để chấp nhận mình là người đến sau quả thật  không dễ dàng gì ……..

Thế nên một lần nữa tôi lại buông xuôi , để cho dòng đời cuốn tôi xa anh, lần này tôi lại nói lời chia tay , và anh đau lòng chấp nhận, chấp nhận với biết bao ý nghĩ không tốt về tôi . Nhưng anh biết đâu tôi cũng đã khổ đau gấp trăm lần, biết bao đêm tôi khóc thầm một mình, ghét giận bản thân và thương tiếc cho những gì đã qua.

Tôi  đã từng nghĩ rằng định mệnh của tôi và anh sẽ không bao giờ dừng lại ở đây, duyên số đã cho chúng tôi gặp lại nhau sau 5 năm dài xa cách chỉ để chúng tôi chia tay trong nước mắt thế này sao ? tôi vẫn tin rồi chúng tôi sẽ gặp lại , sẽ được ở bên nhau và yêu thương nhau đến trọn đời .

Nhưng mới đây, những tin nhắn của anh đã vô tình cho tôi biết được rằng liệu có được ngày đòan viên hạnh phúc ấy không khi lòng anh hờn trách tôi, bản thân anh không bỏ qua được những gì tôi gây ra cho anh trong quá khứ ? Anh không tin vào tình yêu của tôi một câu hỏi của anh “ yêu khi nào” làm lòng tôi chết lịm, nghe cay cay nơi khóe mắt, và mằn mặn ở đầu môi .

Thôi thì để mặc cho dòng đời cuốn xô, đưa đẩy , tôi vẫn tin tình yêu chân thành không bao giờ bị hủy diệt . Trời cũng đã về khuya, xếp lại chuyện tình dang dở , tôi cố gắng ru mình vào giấc ngủ………….

Sáng dậy sớm tôi ra  trước hiên nhà, mắt nhắm nghiền, hít một hơi thật mạnh để đưa cái không khí lạnh ngòai kia tràn vào buồng phổi , để định tâm cho những trằn trọc , nghĩ suy của tôi đêm qua, để xua tan hình ảnh của anh đã tìm về trong giấc mơ chập chọang .

Mở mắt ra tôi thấy cảnh vật xung quang dần thay đổi, cây cối , hoa lá đang tươi cười chờ đón mùa xuân, một mùa xuân nữa lại về, vậy là đã 2 năm rồi tôi đón xuân một mình….

Đúng là bánh xe thời gian quay nhanh quá, nhanh đến đỗi ta không kịp nhận ra. Ta chỉ bíêt rằng cụôc sống quanh mình không ngừng thay đổi , và đến khi nhận biết được những đổi thay thì cũng quá muộn màng, bánh xe kia không bao giờ quay ngược lại , cũng như cuộc đời không có hai từ “ giá như” …..

Tôi cũng đã tự đặt ra cho mình rất nhiều câu “giá như” , nhưng tôi biết tất cả đều vô nghĩa, quá khứ không thể trở thành hiện tại, và hiện tại thì không thể trốn tránh được . Trải qua biết bao nhiêu đau khổ giờ đây tôi cũng đã đứng vững, đứng vững để không dễ dàng bị cuốn xô theo dòng đời ……..

Cogaibanmuathu

Trả lời

