Vòng xoay có 3 người

Anh bên chị thì thấy tội nghiệp tôi, anh bên tôi thì thấy nhớ và có lỗi với chị… Còn chị và tôi, cả hai chỉ biết tranh giành lấy anh, giành sự quan tâm của anh, chỉ muốn giữ anh cho riêng mình.


Anh – một người luôn hoài niệm về quá khứ

Chị – người anh yêu – luôn hướng về tương lai

Tôi – người yêu anh – thì luôn sống cho hiện tại

Anh và chị và 5 năm dài đằng đẵng, yêu nhau và chia tay. Thế nhưng, chia tay đâu đã là kết thúc.

Anh và tôi biết nhau 5 tháng, quen nhau 2 tháng rồi chia tay vì tôi lầm lỗi, vì cái tình yêu mù quáng của tôi. Anh và tôi bên nhau 2 năm, nhưng tôi biết, chưa bao giờ tôi là duy nhất trong anh! 2 năm bên anh, như một cái bóng của chị nhưng là một cái bóng không hoàn hảo.

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, tôi có một vài điểm giống chị đến lạ thường.. Giống từ cái nước da trắng, cái cách nhìn anh đầy ngưỡng mộ khi anh giảng bài, đến cả cái số phòng ở chung cư. Trước kia, nhà của chị và tôi nằm cùng trên một trục đường, cái ngã tư đó, đi thẳng là đến nhà tôi, rẽ phải là sang nhà chị. Có đôi lần anh rẽ phải và cũng có đôi lúc anh đi thẳng.

Ba chúng tôi như một vòng xoay lẩn quẩn, ngập chìm trong đau khổ và cứ vô tình làm tổn thương lẫn nhau. Mỗi người cứ loay hoay tìm một lối thoát cho riêng mình. Bởi lẽ, quá khứ, hiện tại và tương lai chẳng thể tồn tại song song được… Và vốn dĩ không bao giờ tồn tại một tình yêu có sự xuất hiện của người thứ ba.

Anh bên chị thì thấy tội nghiệp tôi, anh bên tôi thì thấy nhớ và có lỗi với chị… Còn chị và tôi, cả hai chỉ biết tranh giành lấy anh, giành sự quan tâm của anh, chỉ muốn giữ anh cho riêng mình. Buồn và ghen khi biết anh ở bên người kia, nhưng liệu có một lúc nào đó, chị và tôi nghĩ cho anh không? Một bên là người anh yêu, một bên là người yêu anh, anh đứng giữa, đứng nhìn cả hai giành giật sự yêu thương từ anh. Anh mệt mỏi, chị biết, tôi biết, nhưng sao vẫn cứ luôn bắt anh phải chọn lựa, chọn một trong hai.

Và cuối cùng anh đã chọn chị, như một lẽ tất yếu…

Uhm thì chia tay với chị là còn lằng nhằng, là còn dây dưa, nhưng chia tay với tôi là dứt khoát!

Đau đớn và suy sụp, tôi bắt đầu một mối quan hệ mới dù con tim tôi chưa sẵn sàng để xóa bỏ mọi hình ảnh của anh trong tôi. Người ta yêu tôi, yêu thật, chấp nhận tất cả, cả chuyện tôi vẫn luôn nhớ về anh. Nhưng sao, tôi không thế đáp trả cái tình yêu đó. Phải chăng hình ảnh của anh trong tôi quá lớn? Phải chăng tôi chỉ có thể yêu duy nhất một người là anh?

Anh và tôi gặp lại nhau sau 4 tháng không liên lạc, anh và chị đã chia tay, anh muốn bắt đầu lại với tôi. Như một con thiêu thân, dù biết anh vẫn chưa quên chị, nhưng tôi muốn bên anh, muốn xóa bỏ quá khứ của anh, để anh tập sống với hiện tại.

Chưa kịp bắt đầu, chúng tôi lại kết thúc. Vì anh chưa quên chị, chưa bao giờ quên chị, dù anh đã cố gắng bên tôi, nhưng anh vẫn không thể yêu tôi như đã từng yêu chị!

Chị đã có người khác, thế nhưng, anh vẫn yêu và đợi chị như đã từng… Cũng như tôi, vẫn luôn bên anh và đợi chờ anh.

Anh luôn nghĩ chị chưa bao giờ yêu anh nhưng tôi lại nghĩ khác, có lẽ là chị yêu anh, nhưng chị muốn tìm kiếm một bờ vai vững chắc, chị muốn tìm kiếm một bến đỗ an toàn. Và có lẽ với chị, anh không thể đem đến cho chị những điều chị mong muốn. Vì anh là… một người con gái như chị và tôi.

Hoặc tôi là một đứa gan lỳ, hoặc tôi yêu anh quá đỗi. Tôi vẫn muốn bên anh, dù không thể giới thiệu trước mặt gia đình tôi, bạn bè tôi anh là người tôi yêu, dù anh có không yêu tôi, dù nếu anh và tôi có bắt đầu thì tương lai cũng chẳng rõ ràng, dù gì đi chăng nữa… Tôi vẫn yêu, yêu con người anh, yêu cả những vết thương lòng sâu hoắm của anh.

Anh nói anh và chị là một “thói quen”. Có lẽ anh nói vậy cho tôi đỡ cảm thấy tổn thương, bởi lẽ “thói quen” thì có thể thay đổi được anh ah, còn tình yêu thì khó thay đổi lắm, cũng như tôi đang yêu anh. Thói quen cũ phải mất đi thì thói quen mới mới được hình thành.. Là anh không có đủ can đảm để từ bỏ thói quen cũ, hay vì thói quen mới không xứng đáng để thay thế thói quen cũ huh anh…??

T.T

Trả lời

