Valencia hướng tới những danh hiệu

Trong những lần ra sân ở mùa giải này của United, tiền vệ Antonio Valencia đã gây được ấn tượng nhất định,  và mặc dù hiện đang phải đối đầu với nguy cơ mất suất đá chính bên cánh phải vào tay của Nani nhưng cầu thủ người Ecuador vẫn bày tỏ tình yêu với Quỷ Đỏ…


Ngoài Wayne Rooney và Patrice Evra, anh đang là cầu thủ được ra sân nhiều nhất trong mùa giải này của United. Anh có mong chờ điều đó trước khi đến đây không?

Thật lòng mà nói thì là không. Tôi đã nghĩ rằng trong mùa đầu tiên mình sẽ chỉ được ra sân ít thôi, theo thời gian số trận mới dần tăng lên. Tuy nhiên, một cầu thủ phải luôn tập luyện chăm chỉ để sẵn sàng thi đấu bất cứ lúc nào. Tôi rất biết ơn Sir Alex đã cho tôi nhiều cơ hội ra sân. Tôi cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của mình trong màu áo United từ đầu mùa đến nay, và đó mới chỉ là bước khởi đầu thôi.

Anh đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng Mười Một và tháng Mười Hai của United. Anh cảm thấy vui vì được người hâm mộ công nhận chứ?

Đó là một nguồn động lực to lớn cho tôi nỗ lực thi đấu hơn nữa để tiếp tục dành được những thành công. Các cổ động viên thực sự rất quan trọng, và được họ thừa nhận quả là điều tuyệt vời.

Anh có thể lí giải tại sao khả năng ghi bàn của anh tiến bộ hơn hẳn so với khi còn ở Wigan?

Mùa giải này, tôi xâm nhập vòng cấm nhiều hơn. Tôi được khuyến khích bó vào trung lộ và thường xuyên có bóng từ bên cánh trái chuyền qua; cho nên tôi có nhiều cơ hội để sút xa hoặc dứt điểm trong khu 16m50.

Anh nghĩ thế nào về cơ hội vô địch của United mùa giải năm nay?

Chúng tôi muốn dành được chiến thắng càng nhiều càng tốt. Mọi người có thể thấy sự quyết tâm của chúng tôi được thể hiện trong trận bán kết Carling Cup, và tôi cảm thấy thật tuyệt khi được chơi tại Wembley.

Sẽ thật tốt biết bao nếu tôi dành được những vinh quang cùng United ngay trong mùa bóng đầu tiên. Chúng tôi muốn đoạt được mọi danh hiệu, và đặc biệt là ngôi vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp.

Hẳn anh đang là thần tượng của nhiều người Ecuador – và anh có nghĩ nhờ có anh United sẽ có được thêm rất nhiều fan hâm mộ ở quê hương không?

Tôi không nghĩ rằng mọi người dân Ecuador đều là cổ động viên của United, nhưng trên thực tế gia đình và những người bạn của tôi đều đang cổ vũ cho Quỷ Đỏ. Họ là những cổ động viên cuồng nhiệt của bóng đá, và tôi nghĩ họ không chỉ xem những trận có tôi thi đấu. Tháng Mười hai vừa rồi, phần lớn họ đã tới Manchester và ở lại đây xem hai trận đấu. Thật may mắn cho tôi khi một trong hai trận đấu đó là trận chúng tôi gặp Wigan, và họ đã được chứng kiến tôi ghi bàn!

(Theo MUSVN)

Trả lời

