Berbatov: ‘Những thất bại sẽ là động lực của tôi’

Dimitar Berbatov đã từng hai lần tham dự trận chung kết Champions League và cả hai lần, anh đều là người chiến bại. Chính vì thế, chàng lãng tử xứ Bulgaria sẽ càng có thêm động lực để chiến đấu cùng United trên con đường chinh phục châu Âu.


Berbatov thổ lộ việc nâng cao chiếc cúp vô địch danh giá là “điều mà cả đời tôi luôn mơ tới” và vì thế hai thất bại trong hai trận chung kết không những không làm anh nản chí mà còn càng làm anh thêm nung nấu tham vọng của mình.

“Số 9” của Quỷ Đỏ đã được vào sân trong trận chung kết Champions League giữa Bayer Leverkusen và Real Madrid năm 2002 ( mà tỉ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha với quả vô lê tuyệt hảo của huyền thoại Zidane). “Tôi ngồi trên ghế dự bị và cảm thấy trận đấu này chẳng khác gì các trận đấu khác cả,” Berba phát biểu trên UEFA.com. “Lúc ấy tôi chỉ là một cầu thủ trẻ, nhưng huấn luyện viên đã nói”khởi động đi” và tôi cảm thấy trái tim mình như nhảy ra khỏi lồng ngực.”

Lần thứ hai được ra sân của Berbatov trong một trận chung kết C1, buồn thay, lại là thất bại đáng quên trước Barcelona mùa giải trước. “Lần thứ hai tôi là một kẻ chiến bại,” anh nói. “Nhưng tôi rất tự hào rằng mình đã được chơi bóng ở đẳng cấo cao nhất. Trận chung kết C1 đầu tiên của tôi là khi tôi mới 19 tuổi và lúc đó tôi không ý thức lắm về sự quan trọng của nó. Nhưng sau đó tôi ngồi ngẫm lại và nhận ra rằng không nhiều cầu thủ có cơ hội chơi một trận chung kết Champions League. Vì thế nên thất bại trước Barcelona trong trận chung kết thứ hai mà tôi được dự quả là rất đáng thất vọng.

Tại United, nơi mà cầu thủ trẻ tài hoa luôn sát cánh cùng các lão tướng đầy kinh nghiệm, Berbatov tin rằng lần thứ ba của anh sẽ không như hai lần trước. “Mọi người đều hỗ trợ lẫn nhau – khi nhìn sang trái hoặc phải, chúng tôi đều có thể tìm thấy một đồng đội đang sẵn sàng giúp đỡ mình. Và huấn luyện viên của chúng tôi, ông ấy thật tuyệt. Ông ấy luôn biết cách thúc đẩy các cầu thủ tiến lên. Tôi muốn vào chơi trong trận chung kết một lần nữa và tôi chắc rằng chúng tôi sẽ làm được đó.”

Có lẽ cầu thủ 29 tuổi này đang rất quyết tâm và nỗ lực chuẩn bị cho trận sắp tới. Trong màu áo Quỷ Đỏ, Berbatov đã đá chính ở Champions League sáu lần, và trong hai trận đầu tiên anh ghi được bốn bàn. Tuy nhiên, mười trận liên tiếp sau đó Berbatov đều tịt ngòi. Cơ hội giải tỏa cơn khát bàn thắng của anh sắp đến trong trận đấu tiếp theo khi United gặp AC Milan trong lượt trận knock-out.  “Đó hẳn sẽ là một trận đấu tuyệt vời,” anh nói. “Nhiều người cho rằng Milan đang có phong độ không tốt, nhưng chúng tôi không được phép chủ quan. Ở Champions League, họ luôn luôn là một thế lực , và hẳn họ đã chuẩn bị rất kĩ cho trận đấu này. Cơ hội chiến thắng sẽ được chia đều cho cả hai đội.”

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Berbatov đối đầu với Milan, và với cá nhân anh điều này mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Khi còn bé, Dimitar từng là một fan của đội bóng sọc đỏ đen bởi thần tượng của anh, Marco van Basten là một cầu thủ của đội chủ sân San Siro. “Tôi từng là một cổ động viên của Milan vì van Basten đã thi đấu ở đó,” anh nói. “Tôi là một fan bự của ông ấy, một cầu thủ tuyệt vời, một trong những chân sút vĩ đại nhất. Ông ấy là lí do duy nhất khiến tôi từng cổ vũ cho Milan.”

(Theo MUSVN)

Trả lời

