Thu Thủy: Chỉ coi Ngô Kiến Huy như em trai

Dù cậu học trò cưng của ca sĩ Thanh Thảo từng thú nhận ‘mê tít’ Thu Thủy, nữ ca sĩ khẳng định, cô chỉ xem Kiến Huy là em trai trong nghề.

kjhkjhkjh
Vẻ đẹp tươi trẻ của cựu thành viên nhóm Mây Trắng.


– Nhiều ý kiến cho rằng, các album của Thu Thủy ngày càng giảm “sức nóng” so với CD đầu tay “Con đường tôi đi”. Chị đã vạch ra kế hoạch phát triển cho mình thế nào?

– Lúc tôi ra album đầu tiên, khán giả có xu hướng thích nghe nhạc ngoại lời Việt. Tôi cũng thấy mình rất hợp với các ca khúc như thế. Khi tách khỏi công ty Thế Giới Giải Trí, tôi chọn dòng nhạc này để theo đuổi.

Ở album thứ 2-3, tôi tạo cho mình hình ảnh viên kẹo Candy ngọt ngào và bắt đầu thử sức với lĩnh vực sáng tác và có ca khúc được khán giả yêu thích.

Có thể các album sau không được khán giả chú ý nhiều như album đầu nhưng mỗi sản phẩm đánh dấu bước tiến và sự trưởng thành của tôi. Đó mới là điều quan trọng.
– So với nhiều nữ ca sĩ cùng lứa, Thu Thủy có vẻ không thật nổi bật về phong cách lẫn hình ảnh. Ý kiến của chị?

– Khán giả vẫn nhớ tới Thu Thủy như một viên kẹo ngọt ngào, dễ thương, trong sáng, vui tươi và không scandal. Đó là tính cách của tôi và chỉ cần khán giả nhớ như thế.

Ai cũng phải trưởng thành, không thể cứ trẻ trung, dễ thương kiểu teen mãi được. Tôi xây dựng hình ảnh của mình là cô ca sĩ hiện đại hơn, chững chạc hơn về cảm xúc, vóc dáng, trang phục và cả những ca khúc. Nhưng hình tượng ấy như thế nào thì chưa thể bật mí ngay bây giờ được vì tôi đang thực hiện và sẽ sớm “trình làng” khi hoàn thiện.

– Những kế hoạch xây dựng hình ảnh của chị trong năm nay là gì?

– Sau giải thưởng “Nữ ca sĩ triển vọng Làn Sóng Xanh” năm qua, áp lực lớn đối với tôi trong năm nay là phải ra mắt album vol 4 với hình tượng mới. Năm nay cũng đặc biệt ý nghĩa đối với tôi vì ghi dấu tròn 10 năm Thu Thủy hoạt động ca hát chuyên nghiệp. Bởi vậy sẽ có một live show lớn, hoành tráng hơn live show đã thực hiện trong năm 2009.

Bên cạnh đó, tôi có kế hoạch tham gia nhiều hoạt động hơn để đến gần với người hâm mộ.

– Bên cạnh ca hát, lần đầu tiên khán giả thấy chị xuất hiện trong phim “Quý cô tuổi Dần”, đang phát sóng. Chị nói gì về cuộc lấn sân này?

– Trước Quý cô tuổi Dần, tôi đã nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim nhưng toàn là các vai kiểu như cô gái nghèo bị đưa đẩy đến những hoàn cảnh xấu, bị bán, bị áp bức… Nói chung là những hình ảnh quá khác với tôi ngoài đời.

Từ nhỏ đến lớn, ba mẹ rất thương, bao bọc, nên khi bắt đầu tham gia đóng phim, tôi muốn chọn nhân vật tương đồng với mình chút xíu để thể hiện thành công hơn.

Tôi đến với điện ảnh, trước hết là muốn thử sức. Nhiều khán giả đã gửi thư, đặt câu hỏi cho tôi: “Ca sĩ đóng phim nhiều quá mà sao Thu Thủy không đóng phim?”. Đóng phim là cách để tôi thực hiện lời hứa với người hâm mộ.

kjgkjhkj
Thu Thủy cho biết sẽ bùng nổ trong năm 2010.

– Chia bớt thời gian cho điện ảnh, hoạt động âm nhạc của chị bị ảnh hưởng ra sao?

– Năm ngoái vì mất hơn một tháng tham gia đóng phim, tôi phải dời dự án âm nhạc của mình đến năm nay. Điều này vừa làm trễ các kế hoạch của tôi, vừa làm khán giả phải chờ đợi.

Mới đây có lời mời vào phim khác, nhưng tôi đành từ chối để chuyên tâm hơn cho công việc chính của mình. Đóng phim cần có niềm đam mê lớn mới có thể thực sự lăn lộn với vai diễn, hóa thân vào nhân vật. Nhưng âm nhạc mới thực sự là đam mê lớn nhất của tôi.

– Bận rộn thế, thời gian đâu chị dành cho tình cảm riêng?

– (Cười) Đến giờ mà tôi nói không có bạn trai thì chắc chẳng ai tin. Bạn trai tôi không làm nghệ thuật mà làm kinh doanh. Anh ấy hiểu tôi, hiểu cả công việc của người yêu.

Thế còn chuyện chàng ca sĩ đẹp trai Ngô Kiến Huy thổ lộ mê tít Thu Thủy từ hồi học nhạc viện, còn treo cả bức ảnh chân dung rất lớn của chị trong nhà. Bạn trai của chị phản ứng thế nào?

– Đã là bạn trai tôi thì phải hiểu tôi trên mọi phương diện. Quan trọng nhất vẫn là sự tin tưởng. Thực sự, tôi chỉ xem Ngô Kiến Huy như em thôi. Huy cũng chỉ nói hâm mộ chứ không thích tôi (cười).

Mà nếu có người thích tôi thì chắc bạn trai tôi nên vui vì điều đó cũng là điều hãnh diện.

– Người đẹp, nổi tiếng thường gắn với chữ “đại gia”, chị nghĩ sao?

– Gia đình là “đại gia” lớn nhất của tôi. Tôi chưa thấy ai thương mình, hiểu mình bằng gia đình. Ba tôi là một fan trung thành của ca sĩ Thu Thủy. Bất cứ đĩa nào có giọng hát của con gái, bất cứ báo, tạp chí nào có hình tôi, dù là cái tin nhỏ xíu, ba sưu tập lại hết. Còn mẹ thì lúc nào cũng ở bên cạnh chăm sóc, động viên, khích lệ, cố vấn cho tôi nhiều ý tưởng sáng tạo.

Về tiền bạc, hiện tại, thu nhập của tôi đủ để tôi tự đầu tư cho các dự án âm nhạc của mình, nên không nhất thiết phải có “đại gia” hỗ trợ.

(Theo VnExpress)

1 comments on “Thu Thủy: Chỉ coi Ngô Kiến Huy như em trai

Bình luận về bài viết này