SAF: ‘Có thể chỉ có thêm một bản hợp đồng mới’

Sir Alex Ferguson rất có thể sẽ chỉ đưa về đội hình của mình thêm một cầu thủ mới trong mùa hè này với mục tiêu giành lại chức vô địch Premier League từ tay Chelsea.

Giám đốc điều hành của United David Gill đã phát biểu rằng số tiền trong quỹ có thể giúp cho Ferguson thoải mái sử dụng trong hè nhưng vị HLV lão làng này lại tỏ ra hài lòng về sự cân bằng trong đội hình hiện tại, một đội hình đã kết thúc mùa bóng với chỉ một điểm ít hơn Chelsea. Mặc dù chiến lược gia của Quỷ Đỏ vừa mới kí hợp đồng với tiền đạo người Mexico Javier Hernandez từ Guadalajara và hậu vệ Chris Smalling của Fulham.

Phát biểu cùng với David Gill trong một cuộc họp báo ở New York để xúc tiến chuyến du đấu hè tại Bắc Mĩ với bốn trận đấu của CLB, Ferguson nói: “Thật là khó khăn trong việc mua bán cầu thủ và đội bóng của chúng tôi vẫn đang được kết cấu hài hòa về tuổi tác, sự cân bằng, số lượng các cầu thủ và CLB còn đang sở hữu những cầu thủ trẻ tiềm năng. Đôi khi bạn cũng cần phải hy vọng vào sự phát triển của họ trong những năm vừa qua và tôi sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ đó hay ít nhất là phần lớn trong số họ.”

“Có thể sẽ có có một bản hợp đồng mới và dĩ nhiên là chúng tôi muốn đưa về những cầu thủ chất lượng, nhưng điều đó không dễ dàng trong thời điểm hiện nay và tôi vẫn chưa có những quyết định gì để nói với các bạn bởi chúng tôi vẫn đang đánh giá khả năng của các cầu thủ và những khó khăn mà họ sẽ phải đối mặt ở đây.

David Gill nói thêm: “Hernandez và Smalling là những bản hợp đồng mà chúng tôi đã thực hiện và một điểm nữa cần phải ghi nhớ là vào năm tới Premier League sẽ giới hạn số lượng cầu thủ trong đội hình với con số 25, đó cũng là số cầu thủ sẽ tham dự cúp châu Âu, nhưng giờ thì điều đó cũng đã được áp dụng với cả Premiership.”

Cuối cùng, Ferguson cũng tiết lộ rằng ông không thay thế vị trí của thủ môn Ben Foster bằng một bản hợp đồng mới. Thay vào đó Fergie sẽ đưa thủ môn của đội U21 Anh Ben Amos lên đội một thi đấu bên cạnh Edwin van der Sar và Tomasz Kuszczak.

Foster đã hoàn tất cuộc chuyến nhượng tới Birmingham City và HLV của United tự tin về việc Amos sẽ có một tương lai tương sáng tại Old Trafford.

“Khi quyết định để Ben Foster ra đi, chúng tôi đã hướng đến việc trao cơ hội cho một thủ môn trẻ. Đó là Ben Amos sau khi kết thúc quãng thời gian cho mượn.” Ferguson nói. “Cậu ấy đang có mặt trong đội tuyển U21 Anh nhưng chúng tôi chỉ có thể lựa chọn ba người gác đền. Vì thế khi Ben Foster rời khỏi Manchester United chúng tôi đã đồng ý đưa cậu ấy thay thế vị trí đó. Chúng tôi đã đưa Ben Amos trở về Old Trafford.”

“Ben Amos sẽ là thủ môn thứ ba của chúng tôi, cậu ấy rất có năng lực và một tương lai tốt đẹp đang chờ thủ thành này ở phía trước.”

Cả ba thủ môn đều sẽ vượt Đại Tây Dương cùng đội hình của United trong chuyến du đấu mùa hè này. CLB sẽ có một khu tập luyện tại Chicago, sau đó sẽ là những trận giao hữu với Celtic ở Toronto ngày 16 tháng 7, Philadelphia Union tại Philadelphia ngày 21 tháng 7, Kansas City Wizards tại Kansas 4 ngày sau trận đấu với đội các ngôi sao MLS tại Houston hôm 28 tháng 7.

Ferguson sẽ để những cầu thủ dự World Cup vắng mặt trong chuyến du đấu này, bao gồm cả chuyến đi tới Mexico và thi đấu với Guadalajara – một phần mà hai câu lạc bộ đã giao kèo trong bản hợp đồng với Hernandez.

Tùy thuộc vào khả năng đi tiếp của Mexico tại Nam Phi mà Hernandez sẽ có thể tham dự trận đấu đó hay không.

Ferguson nói thêm: “Điều đó phụ thuộc vào trận đấu cuối cùng của cậu ấy với Mexico. Thường thì tôi sẽ để các cầu thủ có 28 ngày nghỉ nhưng với trường hợp của Hernandez thì chúng tôi sẽ đưa cậu ấy tới Philadelphia ngay khi các trận đấu của anh ấy cùng đội tuyển quốc gia Mexico kết thúc.”

Lý do đơn giản là cậu ấy còn trẻ và tôi nghĩ Javier có thể sẵn sàng tập luyện ngay. Quan trọng hơn điều đó giúp Chicharito dễ dàng hòa nhập hơn với đội bóng vì cậu ta vẫn chưa quen bất cứ cầu thủ nào cả.”

(Theo MUSVN)

Trả lời

