Smalling mơ về tứ kết

Chris Smalling tin rằng Manchester United có thể dựa vào thành tích đáng tự hào trên sân nhà của mình để đánh bại Marseille trong khuôn khổ vòng 16 đội Champions League rạng sáng mai.

Sau trận hòa 0-0 ở lượt đi, hai đội bước vào trận đấu này với cơ hội được chia đều cho cả hai.

Marseille hiểu rằng nếu họ có được một bàn thắng trên sân Old Trafford thì điều đó sẽ tạo sức ép nặng nề lên United.

Mùa giải năm ngoái, đội quân của Sir Alex Ferguson đã phải rời cuộc chơi một cách tức tưởi sau khi để thua Bayern Munich theo luật bàn thắng trên sân khách.

Tuy nhiên, Smalling tin rằng điều đó không đáng phải bận tâm bởi vì anh rất tự tin vào phong độ của Quỷ Đỏ trên sân nhà khi họ chưa để thua một trận nào.

“Chúng tôi đã và đang chơi rất tốt tại Old Trafford suốt mùa giải này,” anh nói. Nhiều khả năng Smalling sẽ đá cặp với Nemanja Vidic ở vị trí trung vệ trong trận đấu này khi mà Rio Ferdinand chỉ có thể trở lại tập luyện vào đầu tuần tới.

“Chỉ có điều chúng tôi hơi thất vọng vì không thể có được một bàn thắng trên sân khách bởi nó sẽ đem lại cho cả đội sự tự tin cần thiết.”

Smalling đã góp mặt sáu trong bảy trận của United ở Champions League mùa này. Trước đó thì anh cũng đã có ít nhiều kinh nghiệm ở đấu trường Châu Âu khi tham dự Europa League trong màu áo Fulham.

Trung vệ 21 tuổi này thừa nhận trình độ của giải đấu này cao hơn rất nhiều, anh nói: “Tôi đã có dịp thi đấu ở trời Âu với Fulham mùa giải năm ngoái nhưng ở những sân vân động nhỏ hơn và số lượng cổ động viên cũng ít hơn.”

“Đó là một bước khởi đầu nhưng Champions League mới là giải đấu lớn nhất cấp CLB. Hi vọng rằng tôi sẽ được ra sân nhiều hơn bởi vì qua từng trận đấu, tôi cảm thấy mình càng ngày càng tự tin lên.”

“Những trải nghiệm như thế này là cách duy nhất để giúp bạn tiến bộ. Tuy có một chút sợ sệt nhưng tôi cảm thấy rất thích thú.”

(Theo MUSVN)

2 comments on “Smalling mơ về tứ kết

Trả lời

