Ferguson khởi động quá trình thay máu United

HLV Alex Ferguson nói không hề day dứt một khi cắt hợp đồng với những cầu thủ ông cảm thấy cần phải ra đi. Có khoảng 10 cái tên được truyền thông Anh đưa vào danh sách thanh lọc.

Bình luận của Ferguson hôm qua được dự đoán là bước khởi đầu cho một trong những chiến dịch thay đổi nhân sự mạnh mẽ nhất trong đội hình MU trong gần 25 năm cầm quyền của chiến lược gia người Scotland.

“Thật kinh khủng để nói ra những điều này, nhưng trong nghề huấn luyện viên, bạn không được để tình cảm xen vào”, chiến lược gia 69 tuổi chia sẻ. “Tôi yêu các cầu thủ mà tôi từng mua và cảm thấy rất, rất may mắn khi có nhiều cầu thủ tuyệt vời đã đi hết sự nghiệp của họ cùng tôi”.

“Tất cả các cầu thủ tôi có ở đây đều đóng góp một phần cho thành công của tôi. Bởi vậy thật kinh khủng khi phải nói chuyện và cho họ biết rằng họ không được thi đấu cho MU nữa. Điều đó thật không công bằng đối với họ và tôi cũng không hề thích điều đó”.

“Tuy nhiên công việc của tôi là dẫn dắt MU và đem lại những kết quả tốt. Về bản chất, nó không hề khác so với những huấn luyện viên khác. Bản thân tôi cũng sẽ không được nhìn nhận như ngày hôm nay, nếu như tôi không thành công”.

“Trong công việc của tôi, mọi chuyện hết sức rõ ràng như giữa trắng và đen vậy. Nếu trên khía cạnh chuyên môn, tôi thấy điều gì đó mà tôi cho rằng đó là một bước thụt lùi đối với MU, tôi sẽ lập tức phải hành động”.

“Tôi là người có thể đưa ra những quyết định nhanh và tôi cảm thấy may mắn với điều đó. Trong nghề huấn luyện viên, bạn phải là người có thể đưa ra các quyết định. Đôi khi cũng có những sai lầm, nhưng nó không khiến tôi phiền não nhiều bởi điều quan trọng là có thể đưa ra quyết định”.

Theo hãng tin Sky Sport, sẽ có khoảng 10 cầu thủ bị xem xét rời MU trong thời gian tới. Trong đó có Dimitar Berbatov, Owen Hargreaves, Michael Owen, Tomasz Kuszczak, Wes Brown, Gabriel Obertan hay Darron Gibson… Paul Scholes chưa quyết định có tiếp tục thi đấu ở mùa giải năm sau hay không.

Hiện tại là mùa giải không đến nỗi tệ của MU. Họ vẫn đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh và đã vào bán kết Champions League gặp Schalke 04.

(Theo VnExpress)

One comment on “Ferguson khởi động quá trình thay máu United

  1. cố gắng giữ lại bằng được Paul Scholes, kinh nghiệm của anh và G11 rất cần cho những trận cầu đỉnh cao, bổ xung thêm 1 tiền vệ đánh chặn chất lượng nữa, gọi về macheda, wellbeck thì sang năm MU sẽ càng vô đối! he2!

Trả lời

