Sir Alex tán dương các cầu thủ trẻ

Phát biểu sau chiến thắng 3-0 của Quỷ Đỏ trước Tottenham, Sir Alex cho biết việc quyết định trao suất đá chính cho Danny Welbeck (20 tuổi), Phil Jones (19) và Tom Cleverley (22) là cơ hội để họ chứng tỏ khả năng của mình. Mùa giải 2011/12 được hy vọng sẽ là mùa giải thành công của lứa cầu thủ trẻ thứ hai từ khi Premier League bắt đầu vào năm 1992 mà Sir Alex đã đào tạo nên.

“Tôi hài lòng với điều đó bởi nó thể hiện sự tin tưởng vào các cầu thủ trẻ”, Sir Alex cho biết. “Tất cả mọi người đều sẽ đánh giá cao điều đó, nhất là khi bạn được chứng kiến màn trình diễn của họ. Chúng tôi luôn đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ”.
Welbeck đã khai thông được thế bế tắc khi mà Spurs vẫn đang phòng ngự rất tốt ở Old Trafford. “Trận đấu diễn ra với một tốc độ cao, suốt từ đầu đến cuối trận đấu,” Sir Alex cho biết. “Tottenham kiểm soát bóng rất tốt, chúng tôi cũng vậy. Mọi thứ chỉ khác biệt ở hiệp hai khi chúng tôi đã chơi thực sự bùng nổ”.
Với việc Welbeck đang có phong độ cao khi ghi một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Anderson lập công, cùng với đó là sự trở lại sớm hơn dự kiến của Javier Hernandez, Sir Alex đang phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan trong việc lựa chọn hàng công cho cuộc đối đầu với Arsenal vào Chủ Nhật này cũng tại Old Trafford.
“Nếu bạn nhìn vào Dimitar Berbatov, Michael Owen, Chicharito và Wayne Rooney, chúng ta đều thấy họ có những phẩm chất khác nhau”, Sir Alex đánh giá. “Nhưng đấy chưa phải là vấn đề lớn, cái khó ở đây là bạn sẽ phải lựa chọn ai để đội bóng có được hàng công mạnh nhất, đặc biệt là sau khi Chicharito đã trở lại”.
Một vấn đề tương tự ở hàng phòng ngự khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic trở lại, trong khi Phil Jones và Chris Smalling đang chơi rất ổn định.
“Phil đã có một mùa giải tuyệt vời với Blackburn năm ngoái”, Sir nhắc lại. “Chúng tôi muốn có anh vào tháng Mười Một , và hy vọng hoàn tất vụ chuyển nhượng vào tháng Giêng. Tuy nhiên điều đấy không xảy ra, nhưng chúng tôi vẫn chờ đợi. Đến giờ hẳn mọi người đã thấy được tài năng của anh ấy. Chris cũng đã có một mùa giải chơi rất hay ở đây. Anh ngày càng cho thấy sự trưởng thành  và chắc chắn bên cánh phải, anh ấy luôn chơi hết mình”.
“Tất cả các cầu thủ đều chơi tốt. David De Gea trong trận đấu ra mắt khán giả Old Trafford đã chơi đầy tự tin, duy chỉ có một tình huống hơi thiếu chắc chắn ở cuối trận đấu. Nhưng thực sự chúng ta không nên chỉ trích ai cả, họ đều đã chơi rất tốt. Chúng tôi thực sự hài lòng”.
Sự khác biệt giữa Danny trong hiệp một và hiệp hai, theo Sir Alex, đó là ở vị trí trên hàng công. “Tôi nghĩ rằng trong hiệp một Danny không chơi như vai trò của một tiền đạo cắm, anh lùi khá sâu về hàng tiền vệ, cả anh và Wayne đều thế. Trong giờ giải lao chúng tôi đã nhấn mạnh việc đấy, điều mà đội bóng cần là một tiền đạo thường trực trong vòng cấm đối phương. Và sang đến hiệp hai, họ đã chơi theo đúng chiến thuật của đội bóng, chính điều đó đã tạo nên sự khác biệt”.
(Theo MUSVN)
2 comments on “Sir Alex tán dương các cầu thủ trẻ

Trả lời

