Sir Alex: ‘Tôi sẽ ở lại thêm vài năm nữa’

Sir Alex, HLV gắn bó lâu đời nhất trong lịch sử của Quỷ Đỏ, đã dẫn dắt dẫn đội bóng đến vô số những vinh quang, trong đó có chiến thắng gần đây nhất với Norwich để giúp United giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng.


Sir Alex Ferguson tin rằng ông có thể tiếp tục công việc huấn luyện thêm bốn năm nữa.

“Tôi thể tiếp tục trong ba hoặc bốn năm nữa”, Sir Alex cho biết trên The Sunday Mirror. “Tôi vẫn cảm thấy khỏe mạnh. Nhưng khi tôi nghỉ hưu, tôi sẽ để lại một đội bóng trẻ và mạnh mẽ để có thể tiếp tục thành công với người kế nhiệm tôi.”

HLV 69 tuổi là người gắn bó lâu nhất và thành công nhất trong lịch sử của Quỷ Đỏ trên cương vị huấn luyện viên, với 12 danh hiệu Premier League, 5 FA Cup, 4 League Cup và đoạt 2 chiếc cúp Champions League.

Hôm thứ Bảy vừa qua, HLV kỳ cựu này đã chỉ đạo đội bóng của mình đánh bại Norwich để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng, cùng mới việc tiếp tục chuỗi trận bất bại lên tới 25 trận tại Old Trafford.

“Đó là bởi tinh thần đồng đội,” Sir Alex cho biết. “Trong một trận đấu, tôi chỉ cần tám trong số cầu thủ của mình đạt đỉnh cao phong độ. Nếu ba trong số đó không được như vậy, không sao cả. Tám người còn lại sẽ gánh vác giùm họ.

Chỉ có sáu trận đấu mà tôi đã có tất cả 11 cầu thủ đều đạt đỉnh cao phong độ. Cứ như là nuốt chửng đối thủ ấy. Họ đã luôn sát cánh với nhau với một đội hình hình chữ V, và những người ở phía trước làm công việc chính, và rồi họ lại đổi chỗ cho nhau rất linh hoạt.”

Ferguson cũng đã nhấn mạnh sự thiết yếu là đội bóng ông chơi như một tập thể thống nhất, đó là cách mà để tìm thấy thành công.

“Nếu một con chim nhạn bị lạc khỏi nhóm, hai con khác sẽ tới mang nó về lại bầy đàn”, ông nói thêm. “Điều này cũng giống với đội bóng tôi, sự hi sinh, tình bạn và đặt lợi ích toàn đội lên trên lợi ích cá nhân.”

(Theo MUSVN)
One comment on “Sir Alex: ‘Tôi sẽ ở lại thêm vài năm nữa’

Trả lời

