Rooney sẵn sàng cho trận đại chiến với Liverpool

Tiền đạo của Manchester United Wanye Rooney nói rằng việc lớn lên ở Everton và ý nghĩa quan trọng của chuyến hành quân đến sân của Livepool này khiến cho anh cần phải có sự chuẩn bị kĩ càng nhất.

Ngôi sao của đội tuyển Anh đã từng chơi cho đội trẻ và cũng bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình ở Everton, đối thủ truyền kiếp của Liverpool trước khi Rooney chuyển đến chơi cho United năm 2004. Rooney nói rằng điều đó cùng với việc United cũng là kình địch của Liverpool khiến cho những trận đấu ở sân Anfield trở nên rất quan trọng với anh.
“Các thành viên trong gia đình tôi đều là fan hâm mộ Everton. Tôi đã từng lớn lên ở Everton. Hai việc đó khiến cho những trận đấu với Liverpool trở nên rất đặc biệt,” Rooney nói với Daily Express.
“Chắc chắn, trận đấu giữa United và Liverpool luôn trở thành tâm điểm của vòng đấu. Và với tôi, nó còn quan trọng hơn nữa. Đánh bại được Liverpool luôn đem lại một cảm giác hết sức tuyệt vời.”
United đã phải nhận thất bại trong cả ba lần gần nhất đến sân Anfield. Rooney hy vọng kết quả của cuộc chạm trán này sẽ có thể chấm dứt mạch trận không thắng của United tại đây.
Rooney nói thêm: “Với tôi, Liverpool luôn là điểm đến khó khăn nhất và những chiến thắng ở đây thật vất vả. Họ có thể chen vào nhóm bốn đội dẫn đầu với những bản hợp đồng hiện tại. Họ rất có thực lực. Chúng tôi biết điều đó và sẽ cố gắng đánh bại họ lần này.”
Bỏ qua việc có những kết quả thất vọng trong các lần làm khách gần đây đến sân Anfield, Rooney đã nhớ lại lần đầu tiên anh cùng Quỷ Đỏ đến đây. Ở trận đó, United đã giành chiến thắng 1-0 và người ghi bàn chính là Rooney.
“Tôi đã từng có một lần tận hưởng hương vị chiến thắng cùng Everton trong trận derby tại Anfield, nhưng kỷ niệm mà tôi nhớ nhất là lần đầu tiên tôi đến đây cùng United. Chúng tôi thắng 1-0 và tôi là người ghi bàn quyết định. Hôm đó thật tuyệt vời.”
Ngay sau khi đến sân Anfield, ở vòng đấu tiếp theo Quỷ Đỏ sẽ tiếp Manchester City trong trận derby thành Manchester. Rooney dự đoán đấy sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng cũng chắn chắn rằng Quỷ Đỏ có thể giữ được ba điểm ở lại sân Old Trafford.
Anh nói: “Đó sẽ là trận đấu lớn cho cả hai đội bóng và cả thành phố. Đó sẽ không thể là một trận đấu dễ dàng, nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà và chúng tôi tự tin sẽ có được ba điểm.”
(Theo MUSVN)
Trả lời

