Irwin: ‘Trận đấu với Everton sẽ bắt đầu chuỗi bất bại mới của United’

Cựu huyền thoại Denis Irwin tin rằng Sir Alex biết cách để đánh thức cách học trò tỉnh dậy sau thất bại trước Man City.

Phát biểu trên MUTV, ông hy vọng rằng Quỷ Đỏ sẽ vượt qua khó khăn tại Goodison Park và bắt đầu một chuỗi trận bất bại mới.

“Làm khách tại Everton là không hề dễ dàng nhưng tôi nghĩ đây là lúc để hướng tới phía trước, cần phải giành ít nhất 26 trên 30 điểm tối đa trước mắt (tương đương với 8 trận thắng và 2 trận hòa). Trận đấu với City thực sự là nỗi đau, đặc biệt ở 5 phút cuối cùng,” Irwin nhận định. “Nhưng chúng tôi cũng từng phải hứng chịu những điều tương tự trước đây. Tôi đã từng cùng đội bóng chịu thua 0-5 tại Newcastle, ngay sau đó hành quân đến Southampton và tiếp tục thất bại 3-6. Chúng tôi cũng từng thảm bại ngay trên sân nhà trước Liverpool với tỉ số 1-4, đó cũng là một ngày tồi tệ.”

“Quan trọng là bạn phải biết bỏ lại nỗi buồn đằng sau lưng. Chúng tôi đã có một chuỗi trận thăng hoa đầu mùa giải, với những chiến thắng trước nhiều đội bóng lớn. Làm khách tại Stoke khó khăn như bất kì trận đấu nào khác tại giải ngoại hạng. Trong khi Reebok cũng là một điểm đến khó khăn với chúng tôi. Tóm tại, chúng tôi đã phải trải qua 7 trong tổng số 9 trận đấu không hề dễ dàng kể từ đầu mùa.”

“5 điểm thua kém Man City là không mấy tốt đẹp,” Irwin tiếp tục. “Chúng tôi chưa từng đứng sau City, nhưng mùa giải mới chỉ đi qua 1/4 chặng đường, vì vậy hãy tin rằng chúng ta sẽ trở lại mạnh mẽ. Thông thường chúng tôi thường chơi tốt hơn ở lượt về vì thế hãy tin tưởng vào thành công.”

Irwin cũng cảm thấy được tầm quan trọng đối với hàng hậu vệ khi Vidic trở lại sau chấn thương.

“Cách đây 1 tháng hay lâu hơn, chúng tôi đã phải ở trong tình thế khó khăn. Hàng thủ luôn luôn không ổn định nhưng chúng tôi chưa bao giờ có được đầy đủ nhân sự.” “Chúng tôi đã tấn công tốt, nhưng cũng cần một hàng thủ đủ vững vàng, đội bóng cần 4 vị trí chính thức của hàng hậu vệ có thể thi đấu thường xuyên, vì thế rất cần yếu tố may mắn ở những ca chấn thương.”

“Tôi rất mong chờ trận đấu với Everton. Sir Alex sẽ phải thay đổi trong khi các cầu thủ vẫn phải chịu nhiều áp lực từ giới truyền thông. Trận đấu đó sẽ giải thích tầm quan trọng của hàng thủ và tài năng của Sir Alex bởi vì tôi tin rằng họ sẽ vượt qua áp lực. Và giờ thì họ đã sẵn sàng.”

(Theo MUSVN)

Trả lời

