Welbeck: ‘Cleverley có thể đạt đẳng cấp thế giới’

Danny Welbeck tin tưởng rằng người bạn thân của mình ở United là Tom Cleverley có thể vươn lên đạt tầm đẳng cấp thế giới.

Welbeck và Cleverley là đôi bạn thân ở ngoài sân cỏ và họ đã có được sự ăn ý lẫn nhau trong những trận đấu đã qua. Minh chứng rõ nhất là đường chuyền chuẩn xác của Clerverley cho Welbeck đánh đầu ghi bàn trong trận tiếp Tottenham hồi tháng Tám.
Cleverley đã hai lần dính chấn thương trong mùa bóng này, nhưng số 19 của Quỷ Đỏ tự tin cho rằng Cleverley sẽ nhanh chóng hồi phục chấn thương để có thể trở lại sân cỏ.
“Tôi nghĩ Cleverley có thể thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới,” Welbeck khẳng định. “Bóng đá là một môn thể thao đơn giản, nhưng thật khó để kiểm soát việc lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Và nó còn khó khăn hơn khi bạn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, Tom lại có thể thực hiện được điều đó. Anh ấy có khả năng giữ bóng, chuyền bóng, di chuyển không bóng và anh ấy luôn là phương án tốt khi bạn cần chuyền bóng.”
“Được chơi bóng với anh ấy thật tuyệt vời. Tôi rất thích được chơi bên cạnh Cleverley. Anh ấy có khả năng quan sát tốt và tạo ra cơ hội cho đồng đội bằng những đường bóng nguy hiểm. Hàng ngày, Cleverley luôn cố gắng cải thiện các kỹ năng của mình. Bạn có thể nhìn thấy điều đó trong các buổi tập. Anh ấy thực sự là một cầu thủ giỏi.”
Một điều tự nhiên đã diễn ra với Cleverley và Welbeck. Họ cùng lớn lên từ lò đào tạo Carrington, và điều đó giúp cho bộ đôi này trở nên rất thân thiết với nhau hơn.
“Chúng tôi là những người bạn rất thân ở ngoài sân, và kể cả lúc thi đấu, cũng có một số người nhận xét như vậy,” Welbeck nói thêm. “Chúng tôi cùng trưởng thành ở Carrington, cùng nhận được sự chỉ bảo của các huấn luyện viên giống nhau, vì vậy chúng tôi có sự ăn ý và hiểu được phong cách chơi bóng của nhau.”
“Chúng tôi luôn cố gắng thực hiện một lối chơi tốc độ, sử dụng những pha bóng một hoặc hai chạm, và tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để có thể phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương.”
(Theo MUSVN)
Trả lời

