Berbatov ngưỡng mộ tài cầm quân của Sir Alex

Dimitar Berbatov cảm thấy rất ngưỡng mộ khả năng sử dụng cầu thủ của Sir Alex, mặc dù anh đã không còn có được vị trí chính thức ở United.
Tiền đạo người Bulgaria đã dẫn đầu danh sách vua phá lưới Preimer League mùa giải trước, nhưng anh đã không còn giữ được vai trò quan trọng ở mùa giải năm nay. Hiện nay, hợp đồng của Berbatov với United chỉ còn 12 tháng nữa là hết hạn, và có rất nhiều tin đồn về việc anh nhận được sự quan tâm của các đội bóng khác. Mặc dù vậy, Berbatov phủ nhận mọi thông tin anh sẽ ra đi, và anh thừa nhận mình đang tận hưởng khoảng thời gian được làm việc dưới sự chỉ đạo của một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới.
Berbatov nói với MUTV: “Cách mà Sir Alex sử dụng cầu thủ thật khó tin. Kể cả bạn đang thi đấu hay gặp chấn thương, ông ấy vẫn nói chuyện và động viên bạn. Điều đó khiến bạn cảm thấy mình trở nên đặc biệt và giúp bạn hiểu được vị trí của mình trong đội bóng.”
Berbatov cảm thấy rằng việc được ra sân phụ thuộc nhiều vào sự thể hiện trong quá trình luyện tập cũng sự động viên của huấn luyện viên.Berbatov nói: ”Có một số cầu thủ cần được thúc đẩy, trong khi một số khác cần phải được nói chuyện riêng. Với tôi, Sir Alex chỉ cần đến và nói với tôi điều mà ông ấy hy vọng từ trận đấu và trên sân tập. Sau đó, màn trình diễn trên sân của tôi sẽ do tôi quyết định.”

“Tôi không thể nói với những cầu thủ khác, nhưng khi được huấn luyện viên đến hỏi thăm và giúp bạn bình tĩnh trước khi thi đấu thật tuyệt vời. Với tôi, ông ấy biết làm cách nào để thúc đẩy bạn phát triển, cũng như cách để nói chuyện về bóng đá và các vấn đề bên ngoài sân cỏ.”

“Chỉ bằng cuộc nói chuyện với đội bóng trước các trận đấu quan trọng, Sir Alex có thể khiến bạn cảm thấy rằng đây là trận đấu cuối cùng của mình Vì vậy, bạn sẽ ra ngoài sân và mong muốn cống hiến hết khả năng của mình. Điều đó thật tuyệt vời.”

Có lẽ, mục tiêu của Sir Alex mùa bóng này là sử dụng các cầu thủ trẻ. Điều đó không quá bất ngờ khi Quỷ Đỏ hiểu rằng bất cứ đội bóng nào muốn thành công thì đều cần các kế hoạch cho tương lai.

“Tôi tin tưởng các cầu thủ trẻ,” Sir Alex nói với Sirius XM. “Bạn cần có được các cầu thủ trẻ ở đội bóng. Điều đó là vấn đề sống còn. Bạn có thể xây dựng đội hình một, nhưng bạn nhất thiết phải có đội ngũ kế cận, và đội trẻ sẽ là nguồn lực chủ yếu cho tương lai của đội bóng.”

(Theo MUSVN)
Trả lời

