Fergie ca ngợi những lão tướng

HLV Sir Alex Ferguson đã cho rằng những cầu thủ có thâm niên tại CLB là cột mốc để cho các ngôi sao trẻ có thể vươn tới và thành công tại Old Trafford.

Quỷ Đỏ đã phải cảm ơn những cầu thủ như Paul Scholes, Ryan Giggs và Gary Neville trong phần lớn thời gian của mùa giải khi bộ ba này đã thi đấu đầy bất ngờ và trở thành một phần quan trọng của đội bóng trên con đường đi tìm vinh quang.

Nhưng cả ba đều đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và những chú Quỷ trẻ sẽ phải tiếp bước và lấp đầy khoảng trống mà họ để lại, giúp United giành lại được chiếc cúp vô địch Premier League từ tay Chelsea.

Ferguson tin rằng những cầu thủ trụ cột trong đội hình của ông hiện tại sẽ là ví dụ để chứng minh những cầu thủ trẻ triển vọng có thể phát triển hơn nữa tại Old Trafford, có thể kể đến những trường hợp của John O’Shea, Darren Fletcher và tiền đạo người Anh Wayne Rooney.

Đội hình của HLV người Scotland sẽ vẫn được hưởng lợi từ kinh nghiệm của những lão tướng – những cầu thủ mà ông cho rằng sẽ theo nghiệp cầm quân sau khi họ giải nghệ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ L’Equipe, Ferguson nói: “Scholes, Giggs, Neville? Họ là những tượng đài sống cho những cầu thủ trẻ và những cầu thủ trong lò đạo tạo của United có thể học hỏi và đạt được những  thành công.”

“Khi giải nghệ họ vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp bóng đá, tất cả đều đang chuẩn bị lấy chứng chỉ HLV. Tôi có thể tưởng tượng đội bóng sẽ không để những cầu thủ có kinh nghiệm như vậy ra đi. Những cầu thủ chủ chốt kế tiếp trong phòng thay đồ là ai? Trên phương diện cá tính thì Patrice Evra là một cầu thủ có năng lực.”

“Cậu ấy có tầm ảnh hưởng lớn với đội bóng. Nhưng nếu chỉ nhìn vào những cầu thủ nội thì tôi nghĩ đến John O’Shea và Darren Fletcher. Họ đã có những bước trưởng thành mạnh mẽ. Ngoài ra,  Rooney cũng đã nhanh chóng khẳng định vai trò của cậu ấy tại đây. Cậu ấy cũng là một ví dụ điển hình về sự tiến bộ.”

Ferguson đã thực hiện những cuộc chuyển nhượng nhằm thôi thúc các học trò quyết tâm hơn trong giai đoạn cuối của mùa giải vừa rồi với việc chiêu mộ hậu vệ Chris Smalling và tiền đạo Javier Hernandez trước khi mùa giải mới bắt đầu.

HLV của United đã không thể đưa về những bản hợp đồng đắt giá trong những mùa giải gần đây. Thay vào đó là những cầu thủ trẻ và có giá trị chuyển nhượng thấp – những cầu thủ mà ông tin tưởng sẽ phát triển và đạt đến một đẳng cấp thế giới.

Và Ferguson cũng tiết lộ kế hoạch về những bản hợp đồng trong hai năm tới nhằm hoàn chỉnh đội bóng của mình.

Ông nói thêm: “Những sự tăng cường ư? Tôi đang hướng tới một hay hai mùa giải tiếp theo. Tôi đã tính đến sự ra đi của những “linh hồn Quỷ đỏ”. Rio Ferdinand và Wes Brown cũng đã ngoài 30 tuổi.”

“Chris Smalling có tiềm năng lớn cho vị trí trung vệ, cậu ấy chỉ mới 20 tuổi. Trong hai hoặc ba năm tới cậu ấy sẽ đạt đến tầm cỡ thế giới.”

Còn Javier Hernandez – cầu thủ sẽ hoàn thành cuộc chuyển nhượng từ Chivas Guadalajara vào ngày 1 tháng 7 với giá 10 triệu bảng – Ferguson nhận xét: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về cậu ấy và theo dõi những trận đấu của cậu ấy tại Mexico.”

“Tôi đã gửi hai trợ lý tới Mexico để tìm hiểu môi trường xung quanh, về cách sống cũng như gia đình cậu ấy trong ba tuần. Khi nhận thấy mọi thứ đều tốt đẹp tôi đã kí hợp đồng với cấu ấy.”

Những người ủng hộ Quỷ Đỏ đã bày tỏ sự bất mãn của mình đối với những ông chủ nhà Glazer trong suốt mùa bóng đã qua. Nhưng Ferguson chia sẻ rằng những ông chủ người Mỹ không hề can thiệp đến những vấn đề về bóng đá.

Ông tiếp tục: “Người hâm mộ đã có những cuộc biểu tình phản đối nhà Glazer, nhưng điều đó không gây khó khăn cho tôi vì không có bất cứ sự tương tác nào giữa đội bóng với sự kinh doanh trong bóng đá. Ngày nay những cuộc biểu tình đã trở thành một phản xạ thường thấy.”

“Ở đâu tôi cũng nhìn thấy những chiếc khăn màu vàng và xanh lá cây. Người hâm mộ yêu CLB của mình và họ thất vọng về nhà Glazer. Tôi thì không như vậy, tôi chỉ quan tâm đến đội bóng mà thôi”.

(Theo MUSVN)

Bình luận về bài viết này