Newcastle United đổi tên sân St. James’ Park

Cái tên đã gắn liền với Newcastle United suốt 119 năm đã không còn, khi lãnh đạo đội bóng của Ngoại hạng Anh đã đổi sân thành Sports Direct Arena.

Sports Direct Arena ăn theo tên công ty của ông chủ đội bóng – Mike Ashley. Theo giải thích của câu lạc bộ, sự thay đổi như vậy nhằm tạo tiền đề cho kế hoạch thu hút các nhà tài trợ cũng như nhiều kênh đầu tư tài chính khác. Điều này đồng nghĩa với việc sân vận động có thể sẽ thêm một lần nữa thay đổi nếu Newcastle tìm được nhà tài trợ lâu dài, cho cả tên sân lẫn trên áo đấu.

Hợp đồng tài trợ trên áo đấu của Newcastle với Northern Rock sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Từ năm 2009 lãnh đạo Newcastle đã có ý định cho phép các nhà tài trợ gắn thương hiệu của họ với tên St James’ Park. Nhưng bây giờ họ quyết định bán toàn bộ quyền sử dụng tên sân.

Tình thế giữa hai thời điểm kể trên có nhiều khác biệt. Năm 2009 Newcastle đang lâm vào cảnh khốn đốn khi bị xuống hạng. Còn hiện tại họ bay cao với vị trí thứ ba ở Ngoại hạng Anh, nhờ một màn khởi đầu mỹ mãn. Tuy nhiên tiềm lực tài chính của Newcastle chưa thể sánh được với các ông lớn như Liverpool, Chelsea, Arsenal, Man Utd hay Man City.

Dù có một lượng cổ động viên đông đảo, nhưng mùa giải 2008-2009 đội bóng này đã lỗ 37,7 triệu bảng và một năm sau là 35,5 triệu bảng.

Ra đời từ năm 1880, St James’ Park là sân vận động lâu đời và rộng lớn nhất vùng Đông Bắc. Nơi đây trở thành ngôi nhà của Newcastle năm 1892, sau khi hai đội bóng Newcastle East End và Newcastle West End hợp nhất.

Những sân vận động mang tên nhà tài trợ ở Anh: Arsenal: Emirates Stadium; Bolton: Reebok Stadium; Man City: Etihad Stadium; Stoke:Britannia Stadium; Wigan: DW Stadium; Brighton: Amex Stadium; Coventry:Ricoh Arena; Doncaster: Keepmoat Stadium; Hull: KC Stadium; Leicester:King Power Stadium; Huddersfield: Galpharm Stadium; Chesterfield: B2net Stadium; Burton: Pirelli Stadium.

(Theo VnExpress)

Bình luận về bài viết này